ทริคทางเลือกสำหรับผิวหลังโดนแดด

 

• หลังโดนแดด ให้ดื่มชาเขียว หรือกินไอศกรีมชาเขียวค่ะ ซึ่งจะมีฤทธิ์ยับยั้ง และป้องกันมะเร็งผิวหนังที่เกิดจากการถูกแดดเผา หรือได้รับแสงอัลตราไวโอเลตมากเกินไปค่ะ

 

กินผลไม้ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีวิตามิน A, B, C, E และเบตาแคโรทีน เช่น แตงกวา มะเขือเทศ ว่านหางจระเข้ เป็นต้น โดยควรกินไม่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของอาหารมื้อนั้น ๆ ส่วนโยเกิร์ตก็ช่วยให้ผิวไม่แห้งกร้าน และถ้ากลับมาหน้าดำเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าเพิ่งรีบร้อนหาทางขจัดกระ, ฝ้า, หน้าแดง, หน้าดำ ให้รอสักพักแล้วเลือกใช้ ส้ม, มะนาว, มะขามเปียก, สับปะรดเพื่อช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวค่ะ

 

• การฟื้นฟูสภาพผิวหลังออกแดด ควรทาครีมหรือโลชั่นที่ทำหน้าที่เป็นสารให้ความชุ่มชื้น หรือที่เรียกว่า Moisturizer จะช่วยฟื้นฟูเซลล์ ผิวที่ขาดความชุ่มชื้น และช่วยเร่งการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ๆ ได้ค่ะ

 

• หลังจากพักผิวไว้ 2-3 วัน ใช้สบู่เบนเนทสูตรวิตามิน C&E อาบน้ำโดยฟอกเฉพาะลำตัวและแขนขาเท่านั้น ส่วนใบหน้าให้ใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีสูตรอ่อนโยน หรือสำหรับผิวแพ้ง่ายไปก่อนค่ะ (เพราะผิวช่วงนี้ยังอ่อนแออยู่มาก) หลังจากพักผิวหน้าไว้ 2 สัปดาห์ จึงกลับมาใช้สบู่เบนเนทสูตรวิตามิน C&E ได้ตามปกติค่ะ

 

สิ่งสำคัญคือการใช้ครีมบำรุงผิวทั้งสูตรกลางวันและกลางคืน แล้วใช้ครีมกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกไปข้างนอกค่ะ และควรกางร่มด้วยทุกครั้งที่ออกจากตัวอาคาร บอกเลยอย่าแคร์สายตาชาวบ้าน ถึงผิวเราจะบางช่วงนี้ แต่ทนทำแกล้งหนาไปก่อนแล้วดีเองค่ะ

 

…  (ˆ∆ ˆ  )

 

 

www.facebook.com/bennettsoap

www.bennett.co.th

#สบู่เบนเนท #สบู่ก้อนยอดขายอันดับ1 #bennett